Màu sắc trên trang phục tác động đến cảm xúc ra sao???

Màu sắc trên trang phục tác động đến cảm xúc ra sao???

Sức mạnh của màu sắc tác động lên tinh thần của chúng ta rất lớn. Màu sắc trang phục không những giúp bạn thăng hạng phong cách mà còn thúc đẩy tinh thần hiệu quả.

Có những gam màu khi khoác lên người sẽ khiến bạn tự tin hơn, cũng có những gam màu làm cho người khác có cái nhìn thiện cảm hơn về con người của bạn. Nếu tủ quần áo của bạn là một tập hợp những sắc màu cho hiệu ứng tốt thì nó sẽ truyền những năng lượng tích cực cho cảm xúc của bạn. Dưới đây là những màu sắc hàng đầu bạn nên bổ sung cho trang phục của mình.

1. MÀU TRẮNG

Màu trắng biểu trưng cho: sự giản dị, sạch sẽ, thanh lịch và chuyên nghiệp.

Trong một số trường hợp, tùy thuộc vào văn hóa cũng như ý niệm cá nhân về ý nghĩa màu sắc của từng người mà màu trắng sẽ có những tầng ý nghĩa khác nhau. Nếu truyền thống phương Tây xem màu trắng là đại diện cho sự ngây thơ, thuần khiết thì trong quan niệm của người phương Đông màu trắng gắn liền với tang thương, chết chóc.

Nhìn chung, màu trắng là một trong những màu cơ bản nhất mà bạn nên sở hữu trong tủ đồ của mình. Sắc trắng là gam màu tuyệt vời thúc đẩy cho tinh thần. Màu trắng thể hiện sự mới mẻ vì vậy bạn có thể mặc nó trong những tình huống gắn với sự khởi đầu mới như buổi phỏng vấn, gặp gỡ đối tác hay buổi thuyết trình,…

 

2. MÀU ĐEN

Màu đen biểu trưng cho: sự táo bạo, quyền lực, bí ẩn, cổ điển.

Một điểm mạnh được yêu thích của những bộ trang phục màu đen đó là nó giúp cho thân hình của bạn trở nên thon gọn hơn, nhưng nó còn có nhiều công dụng hơn là chỉ góp phần che giấu khuyết điểm thể hình của bạn. Dù cho bạn phối đồ với một chiếc quần jeans đen hay diện nguyên cây đen thì gam màu này như thứ ngôn ngữ cá nhân truyền tải phong cách sống của bạn đến người khác. Những người thích mặc đồ đen thường có lối sống tối giản và suy nghĩ thực tế.

 

3. MÀU ĐỎ

Màu đỏ biểu trưng cho: sự hấp dẫn, chủ động, thu hút và tự tin.

Màu đỏ – màu của máu và hoa hồng, đây là sắc độ màu có khả năng khơi gợi cảm xúc mãnh liệt nhất. Do đó, màu đỏ thường được dùng để trưng diện trong những buổi tiệc để bạn trông nổi bật hơn hay trường hợp bạn muốn thu hút một đối tượng khác phái như ở buổi hẹn hò.

Hơn nữa, nói đến màu sắc thúc đẩy sự tư tin hiệu quả thì màu đỏ là gam màu nằm trong top đầu mà bạn nên cân nhắc. Không chỉ những sự kiện liên quan đến chủ đề tình yêu, màu đỏ mới có cơ hội được tỏa sáng. Vì có tác dụng kích thích hành động, thậm chí là tăng nhịp đập của tim và bổ sung năng lượng, bạn còn có thể mặc trang phục màu đỏ trong các cuộc thi để củng cố sự tự tin cho tinh thần.

 

4. MÀU XANH DƯƠNG

Màu xanh dương biểu trưng cho: sự trẻ trung, niềm tin, hài hòa và yên bình.

Màu xanh dương là tông màu gắn liền với bầu trời và biển cả, hai phần bất biến của thế giới. Chính vì lý do này, xanh dương thể hiện sự ổn định và vĩnh cửu. Nó giúp bản thân bạn và những người xung quanh cảm thấy bình yên hơn. Màu xanh lam có khả năng xoa dịu sự hồi hộp, lo lắng rất tuyệt. Điều này khiến nó trở thành trợ thủ đắc lực cho outfit của bạn trong các buổi thuyết trình ở trường học hay công ty. Đây cũng là gam màu giúp điều hòa cảm xúc bình tĩnh hơn trong những tình huống căng thẳng.

------------

Thời trang Khatoco

Hotline: 1800585860

Xem thêm bài viết: 

Gợi ý cách mặc trang phục tông hồng cho nam giới

 

 

Đang xem: Màu sắc trên trang phục tác động đến cảm xúc ra sao???